This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

9/30/15

Hiện ổ đĩa DVD khi bị ẩn

Không biết lý do gì mà khi cài phần mềm vào máy tính thì cái DVD của mình không nhìn thấy nữa (chắc nó ăn mất). Khổ quá, giờ mà cài lại thì có cả ngày quá, Cách xử lý:

Bước 1
Vào chọn Start > run đánh regedit.
Bước 2
Tìm HKEY_LOCAL_MAChINE/SYSTEM/CurentControlSet/Control/Class/{4D36E965-E325-11CE-BFC1-08002BE10318} Bên phải xoa key LowerFilters.OK. 
Bước 3
Restart lại máy tính là xong

Cách 2:
Chọn >> RUn > REGEDIT:

Tới nhánh: HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControl… l\Class\ và xóa cả UpperFilters và LowerFilters bên phía phải.

Nếu vẫn chưa có gì thay đổi, hãy thử đổi tên ổ đĩa. Nhấp vào Start, nhập Disk Management và chọ
n liên kết "Create and format hard disk partitions". Nếu ổ đĩa quang hiển thị, hãy nhấp chuột phải, chọn Change Drive Letter and Paths, chọn Change và nhập tên mới. Nếu ổ đĩa quang hiển thị trên Explorer, bạn chỉ cần lặp lại quá trình đổi tên ổ đĩa như trên. Trong trường hợp ổ đĩa DVD không hiển thị, hãy khởi động lại máy và mọi chuyện sẽ được giải quyết.

xem còn ổ CDROM hok là rõ thôi mà .Nếu vẫn nhận trong bios thì lôi nó ra .
vào run gõ regedit
1. Trong cửa sổ Registry Editor, vào My Computer, vào HKEY_LOCAL_MACHINE.
2. Vào SYSTEM --> CurrentControlSet.
3. Vào Control --> Class --> Under Class --> Chọn {4D36E965-E325-11CE-BFC1-08002BE10318}.
5. Bên cửa sổ bên phải chọn chuột phải vào UpperFilters --> delete.
6. Tương tự bên của sổ phải xóa luôn file LowerFilters.


Bài do mấy bác Pro chỉ cho đó, rất hiệu quả,@

9/29/15

Download bài tập thực hành

Download bài tập thực hành

Đang cập nhật....
Bài tập photoshop
Lab1.

Bài tập Illustrator
Lab1

Bài kiểm tra


Bài tập Corel
Lab1


Bài tập Indesign / QuarkXPress
Lab1
Lab6. Định dạng Header & footer
Download source
Lab7.Thiết kế Catalogue
Download bài tập dàn trang

Lab8. book
Download
 

Kiểm tra QuarkXPress

>Download

Bài tập Đồ họa web
bt_photoshop > Download
Layout Shop_Hoatuoi > Download
Layout_Laptop > Download
CSS_CB > Download
Form > Download
Jquery_CB > Download

Bài tập Flash
Lab1

Bài tập Web doanh nghiệp
Lab1


Link tham khảo
http://nhatnghe.com/forum - Forum nhất nghệ
http://thongbao.webdoanhnghiep.org - Tài liệu học web doanh nghiệp, đồ họa web, joomla
http://w3schools.com - học web cơ bản
http://dynamicdrive.com - Mã nguồn mở cho web (menu, css, javascript, tooltip, ajax,...) miễn phí.
http://templatemonster.com - Template mẫu cho web.


Database webtintuc: http://www.mediafire.com/?yb0y40h9mbun2vb
Test dohoaweb: http://www.mediafire.com/?nd28cdvkcf3045f





Tuyển dụng thiết kế bao bì

Công ty thiết kế bao bì tuyển dụng

Thiết kế: 1 vị trí
Yêu cầu: Có kinh nghiệm 1 năm trong thiết kế bao bì
Phần mềm: Thành thạo Corel, Photoshop, Illustrator
Mức lương: thương lượng khi phỏng vấn (từ 6tr trở lên)
Địa điểm làm việc: Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Có xe đưa rướt từ ngã tư An Sương mỗi ngày.

Liên hệ trực tiếp: MR. Phong - 0903 598 112

Xem nhiều tuyển dụng tại: Nhóm dohoa247
Thank all,

9/28/15

Hội thảo Biên tập & Dựng phim

+ Chủ đề: “Dựng phim quảng cáo 3D”
Bạn đam mê Biên tập và Dựng phim? Bạn muốn biết mình có phù hợp với nghề Dựng phim?...
Thời gian: 8h-11h ngày 11/10/2015
Địa điểm: 105 Bà Huyện Thanh Quan, P7, Q3
Đối Tượng Tham Dự : Tất cả mọi người
Giảng Viên Phụ Trách : Thầy Lâm Văn Tư

* Mời các bạn tham khảo
+ Đề tài của khóa Biên tập & Dựng phim: http://youtube.com/dohoa247
+ Tham gia nhóm học đồ họa và tuyển dụng: http://facebook.com/groups/dohoa247

Mời các bạn tham khảo đề tài:
Trần Minh Thuận - OPPO R7 PLUS
 
Lý Ngọc Thế Duy - Tinhhoaviet Solutions
Đề tài Biên tập Dựng phim lớp khai giảng: 17-02-2015


  
Nguyễn Thúy An - Quảng cáo KFC


9/27/15

Hiệu ứng Phản chiếu 3d trong After Effect

  • Thao tác lớp 3d
  • Tạo vùng nhìn Camera
  • Light
  • Linear Wipe, Ramp, Grid

 Bước 1
Tạo dự án mới Pan D1/DV 6 giây
Hình 1

Bước 2
Chọn Layer / New / Solid để tạo đối tượng HCN đơn sắc, sau đó bạn dùng hiệu ứng General / Ramp để tô màu chuyển sắc cho đối tượng
Hình 2


Bước 3
Thêm một đối tượng Solid > bật 3d trên bảng layer để xoay 90 độ theo trục x đồng thời nhân đôi để tạo layer mới.
Trên layer Copy chọn Effect & Preset / Generate / Grid để tạo lưới.
Chọn Layer / Camera để thêm
Hình 3

Bước 4
Nhập text "Nhất Nghệ" > Chọn Layer / Pre compose (Ctrl + Shift + C) để chuyển text thành Composition.
Hình 4


Nhấn Ctrl + D để copy text > kéo lật xuống làm bóng.
Tạo hiệu ứng trong suốt theo dạng Linear: Animation Presets / Transitions - Wipes / Linear Wipe (Ứng dụng tạo bóng đổ cho hình hay text)
Hình 5
Bước 5
Thêm camera để diễn hoạt đối tượng theo camera.

Lớp Xử lý ảnh Studio

Xử lý ảnh Studio


Giới thiệu

Khóa học chuyên sâu về xử lý ảnh Studio, trang bị cho học viên kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu trong thiết kế ảnh kỹ thuật số. Sử dụng hiệu quả các công cụ trong photoshop, từ đó học viên có thể ứng dụng vào cắt ghép, xử lý hình ảnh cho gia đình, bạn bè…
Trang bị phương pháp sửa ảnh (retouching), ghép ảnh (composing), chỉnh sửa màu sắc, độ nét . . . ứng dụng vào lĩnh vực thiết kế ảnh nghệ thuật, phục hồi ảnh, thiết kế Album ảnh cưới.
Kết thúc khóa học, học viên sẽ thực hiện chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế Album ảnh cưới hoàn chỉnh, thiết kế ảnh nghệ thuật. Đủ khả năng làm việc tại các Studio ảnh chuyên nghiệp.

Đặc điểm chương trình

  • 100% thời gian học trên phòng Lab tiêu chuẩn Quốc tế. Mỗi bạn thực hành trên máy cấu hình chuẩn quốc tế, đầy đủ thiết bị hỗ trợ học tập.
  • Được trang bị các kỹ năng sử dụng phần mềm Photoshop CS6 để xử lý hình ảnh: Layer, channel, chấm sửa ảnh,…
  • Sử dụng thành thạo các công cụ của Photoshop để xử lý hình ảnh, tạo thiệp điện tử hay thiết kế tờ lịch ảnh cho người thân yêu của mình.
  • Giáo viên tận tâm, giàu kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy.
  • Giáo trình thực hành Tiếng Việt do Nhất Nghệ biên soạn, Video hướng dẫn thực hành từng bước.

Giáo Trình Học

    - Giáo trình thực hành Tiếng Việt do Nhất Nghệ biên soạn 

Đối Tượng Học

  • Các bạn muốn làm việc trong các Studio ảnh chuyên nghiệp.
  • Cho tất cả ai muốn tự mình sử lý hình ảnh cho gia đình, bạn bè.
  • Sinh viên, học sinh muốn tìm hiểu về xử lý hình ảnh minh họa cho các đề tài học tập.
  • Giáo viên muốn dùng hình ảnh để minh họa cho bài giảng, giáo trình điện tử,…

Học bổng

01 suất học bổng bán phần khóa học bất kỳ tại Nhất Nghệ (Học phí không quá 4.000.000) cho 1 Học Viên có kết quả cao nhất lớp

Điều kiện theo học

* Có kiến thức căn bản về máy tính (sử dụng Word)

Môi trường học

  • - 100% thời gian học trên phòng Lab tiêu chuẩn Quốc tế
  • - Giáo trình thực hành Tiếng Việt do Nhất Nghệ biên soạn.

Bằng cấp

    - Tham dự trên 80% số buổi học và vượt qua kỳ thi cuối khóa, Học viên được cấp Chứng Nhận Hoàn Tất Khóa Học của Trung Tâm Nghiên Cứu Phát Triển Đào Tạo CNTT Nhất Nghệ, có giá trị toàn Quốc.

Thời lượng - Học phí

- Thời lượng: 2 tháng, Tuần 3 buổi, 2 giờ/1 buổi. ( có lớp học vào chiều thứ 7 & sáng chủ nhật – 3h/1 buổi học ) 
- Học phí: 2 Triệu đồng , đã bao gồm tài liệu (tài liệu thực hành tiếng Việt, ebooks & Phim minh họa thao tác trên CD)

NỘI DUNG HỌC CHI TIẾT 

Lab 1. Thao tác cơ bản trên Photoshop
  • Các khái niệm cơ bản trong Photoshop.
  • Ảnh Bitmap, độ phân giải, kích thước ảnh…
  • Các thao tác xem ảnh trong PST.
  • Ảnh sinh hoạt, ảnh thiết kế quảng cáo, ảnh cho thiết kế web.
  • Các vấn đề cần lưu ý trong xử lý ảnh. 
 Lab 2. Chỉnh màu tự động
  • Các lệnh chỉnh màu tự động.
  • Các lệnh chỉnh màu.
Lab 3. Selection tool
  • Làm việc hiệu quả với các công cụ chọn.
  • Những điểm cần lưu ý khi sử dụng vùng chọn trong xử lý ảnh số.
  • Thực hành ghép ảnh cơ bản. 
Lab 4. Ánh sáng và cách khung ảnh cơ bản
  • Các vấn đề về ánh sáng và cách khắc phục.
  • Các dạng khung hình cơ bản trong xử lý ảnh số.
  • Cân bằng ánh sáng và màu sắc hiệu quả với Photoshop. 
  • Tăng độ sắc nét cho ảnh.
Thực hành cân chỉnh màu sắc, ánh sáng của ảnh phong cảnh, chân dung


Lab 5. Sử dụng màu trong PST
  • Màu đơn sắc, màu chuyển sắc
  • Hiệu ứng màu sắc.
  • Tô màu cho ảnh hoạt hình.

Lab 6. Layer và ứng dụng
  • Layer và ứng dụng trong cắt ghép ảnh.
  • Layer Mask và ứng dụng trong ghép ảnh nghệ thuật.
  • Các thao tác cơ bản khi làm việc trên layer
  • Ứng dụng Blending Mode (các chế độ hòa trộn) trong Layer
  • Khái niệm về Layer Style (Hiệu ứng đặc biệt cho Layer)
Lab 7. Text và ứng dụng trong thiết kế ảnh số
  • Ý nghĩa của text trong thiết kế ảnh.
  • Tạo văn bản nghệ thuật với photoshop.


Lab 8. Chấm sửa ảnh cơ bản
  • Công cụ chỉnh sửa ảnh
  • Tẩy xóa vết dơ, tàn nhang, nốt ruồi trên ảnh chân dung
  • Công cụ làm sáng, mịn da cho ảnh chân dung
  • Công cụ chỉnh lỗi mắt đỏ cho ảnh
  • Bài tập chỉnh sửa phục hồi ảnh chân dung
  • Làm mịn da với Clone Stamp, Filter


Lab 9. Chuyển ảnh trắng đen sang ảnh màu
  • Chấm sửa hình ảnh.
  • Chuyển màu cho ảnh.


Lab 10. Filter và ứng dụng
  • Một số hiệu ứng thông dụng
  • Ứng dụng filter trong thiết kế ảnh, tạo nền, khung ảnh.
Lab 11. Phục hồi ảnh cơ bản
  • Chấm sửa hình ảnh.
  • Chuyển màu cho ảnh.


Lab 12. Đổi nền cho ảnh chân dung
  • Trường hợp ảnh có nền màu trắng
  • Ảnh có nền đậm màu.
  • Xóa nền ảnh phức tạp.

Lab 13. Ghép ảnh nâng cao
  • Ghép ảnh với layer mask
  • Ghép ảnh gia đình
Lab 14. Ghép ảnh nghệ thuật
  • Trường hợp ảnh có nền màu trắng
  • Ảnh có nền đậm màu.
  • Xóa nền ảnh phức tạp.
Lab 15. Các phần mềm hỗ trợ trong xử lý ảnh nhà nghề
  • Tự động hoá công việc với Action
  • Plug-Ins trong Photoshop.
  • Giảm béo cho ảnh với Liquify.
  • Tạo eo thon gợi cảm cho nhân vật
Lab 16. Phục hồi ảnh cũ
  • Chấm sửa ảnh hư cũ.
  • Ghép thay đổi các chi tiết trên ảnh cũ.
  • Chuyển màu cho ảnh phục hồi.
Lab 17. Thiết kế lịch ảnh.
  • Thiết kế lịch ấn ảnh tượng
  • Thêm ngày tháng cho lịch với Corel
Lab 18. Tạo album với ProShow Gold
  • Sử dụng ProShow Gold album ảnh cưới.
Lab 19. Thiết kế Album ảnh cưới.
  • Phong cách trình bày album cưới.
  • Các quy định cơ bản trong thiết kế Album.
  • Thực hiện thiết kế Album cưới trên hình mẫu.

Phím tắt trong 3D Max

Sử dụng phím tắt sẽ giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn

Các phím xem đối tượng

- Phím X: Ẩn hiện trục tọa độ - Customize / Preferency > Gizmo bỏ check on
- Phím Z:
+ Nếu tài liệu chưa có đối tượng > Reset các màn hình về mặc định
+ Nếu có đối tượng > Tất cả các cửa sổ hiển thị vừa màn hình
+ Nếu chọn đối tượng > Các đối tượng đang chọn vừa màn hình
Phím I: Dời màn hình đến vị trí con trỏ
[: phóng to khung nhìn
]: thu nhỏ khung nhìn
Ctrl + Shift + Z: Hiện các đối tượng vừa màn hình trên mọi khung nhìn. (Nếu không có đối tượng sẽ Reset các khung nhìn 3D Max)

Các phím F:
F1: Trợ giúp
F2:
Alt + F2: bắt dính tới các đối tượng đông cứng
F3: chuyển đối giữa các kiểu hiển thị Wireframe/smooth + highlights
Alt+F3:
F4: bật chế độ xem edged faces
F5: giới hạn tới trục x
Alt+F5: bắt dính vào lưới
F6: giới hạn tới trục y
Alt+F6: bắt dính vào chốt (pivot)
F7: giới hạn tới trục z
Alt+F7: bắt dính tới đỉnh
F8: chuyển đổi qua lại giữa các mặt phẳng của hệ trục toạ độ xoyz (xoy,zoy,xoz)
Alt+F8: bắt dính tới điểm cuối
F9: render khung nhìn
Alt + F9: bắt dính tới điểm giữa
F10: mở hộp thoại render
Alt + F10: bắt dính tới cạnh
F11: hiện danh sách các lệnh trong maxcript
Alt + F11: bắt dính tới cấp độ mặt
F12: bật hộp thoại transform type-in

Các phím số bên dưới các phím F:
`: làm tươi các khung nhìn
Ctrl + `:
1: Sub-object level 1
2: Sub-object level 2
3: Sub-object level 3
4: Sub-object level 4
5: Sub-object level 5
6: Mở cửa sổ Particle | Hoặc bỏ chọn sub-Object
Alt + 6: ẩn/hiện các công cụ chính
7: đếm số lượng các đa giác
8: bật hộp thoại môi trường (environment dialog)
9: mở cửa sổ điều chỉnh ánh sáng nâng cao
0: mở hộp thoại render to texture
Alt + 0: khoá giao diện người dùng
Dấu trừ (-): thu nhỏ gizmo
Ctrl + (-): thu nhỏ khung nhìn
Dấu cộng (+): phóng to gizmo
Ctrl + (+): phóng to khung nhìn

Các phím chữ cái:
A: Bật chế độ bắt dính góc
Shift + A: căn gióng nhanh các đối tượng
Ctrl + A: lựa chọn tát cả các đối tượng
Alt + A: căn gióng
B: khung nhìn dưới
Ctrl + B: lựa chọn đối tượng thứ cấp (gần giống với phím số 1)
Alt + B: đặt chế độ nền cho khung nhìn
C: khung nhìn Camera
Shift + C: ẩn Cameras
Ctrl + C: tạo Camera từ khung nhìn hiện hành
Alt + C: cắt (trong chế độ poly subobject)
Ctrl + V: nhân bản đối tượng
D: vô hiệu hoá khung nhìn
Ctrl + D: bỏ chọn đối tượng
Alt + D: bắt dính các trục toạ độ
E: lệnh lựa chọn và quay
Ctrl + E: chuyển đổi giữa các lựa chọn trong phép quay
ALt + E: extrude face (poly)
F: kích hoạt khung nhìn trước (front view)
Shift + F: hiện khung nhìn an toàn
Ctrl + F: chuyển đổi giữa các dạng lựa chọn đối tượng (chọn đối tượng theo vùng, theo hình chữ nhật, theo hình tròn...)
G: ẩn đường lưới
Shift + G: ẩn các đối tượng hình học, ngoại trừ các đối tượng thuộc hình học phẳng (2d)
H: lựa chọn đối tượng thông qua tên của đối tượng
Shift + H: ẩn các vật trợ giúp (helpers)
Ctrl + H: quay đối tượng được lựa chọn xung quanh một đối tượng khác
I: Di chuyển khung nhìn, đến vị trí của con trỏ chuột
Shift + I: các công cụ về khoảng cách
Ctrl + I: chuyển đổi qua lại giữa các đối tượng đang được chọn với các đối tượng khác
J: bật/tắt khung ảo màu trắng bao quanh đối tượng (trong khung nhìn phối cảnh)
K: thiết lập khoá
L: chuyển khung nhìn hiện hành thành khung nhìn bên trái
Shift + L: ẩn/hiện các đối tượng ánh sáng
Ctrl + L: thử hướng của ánh sáng, với các ánh sáng chuẩn thì khi render sẽ giống với trong khung nhìn.
M: mở cửa sổ biên tập vật liệu
Ctrl + M: bật meshsmooth (trong chế độ editable poly)
N: bật/tắt chế độ tự động tạo khoá (auto key)
Ctrl + N: tạo ra cảnh mới
Alt + N: căn gióng bình thường
Ctrl + O: mở file
Alt + O: hiển thị các đối tượng được lựa chọn (nổi lên hoặc hoà lẫn vào trong đối tượng khác)
P: Kích hoạt khung nhìn phối cảnh (Perspective)
Shift + P: ẩn các đối tượng là thuộc hệ thống particle
Ctrl + P: Kích hoạt công cụ di chuyển khung nhìn
Alt + P:
Q: bật nút chọn đối tượng (select object)
Shift + Q: render nhanh
Alt + Q: cô lập đối tượng được chọn để điều chỉnh cho dễ.
R: lệnh thu/phóng tỷ lệ
Ctrl + R: arc rotate wiew mode
S: bật chế độ truy bắt điểm
Shift + S: ẩn các đối tượng hình học phẳng
Ctrl + S: lưu file
Alt +S: cycle avtive snap type
T: Kích hoạt khung nhìn Top
Shift + T: mở cửa sổ hệ thống theo dõi tài sản về đối tượng
Shift + Y: phục hồi các thao tác với khung nhìn
Ctrl + Y: phục hồi các thao tác trước đó đã sử dụng trong cảnh
U: kích hoạt khung nhìn người sử dụng (user view)
V: mở menu lựa chọn các khung nhìn.
X: Bật hoặc tắt gizmo
Ctrl + X: phóng to toàn màn hình
Alt + X: hiện các đối tượng dưới dạng có thể nhìn xuyên thấu qua
Z: phóng to hoặc thu nhỏ đối tượng được lựa chọn cho vừa khung nhìn
Shift + Z: quay lại các khung nhìn trước đã lựa chọn
Alt + Z: kích hoạt chế độ phóng to hoặc thu nhỏ khung nhìn
W: lựa chọn và di chuyển
Shift + W: ẩn các đối tượng thuộc "space warps"
Ctrl + W: bật nút điều chỉnh thị trường FOV (field of view)
Alt + W: mở khung nhìn hiện hành và tạm thời tắt các khung nhìn còn lại

Các phím khác:

": Bật chế độ thiết lập khoá (set key)
<: di chuyển thanh trượt thời gian tiến về phía trước
>: di chuyển thanh trượt thời gian tiến về phía sau
?: chạy hoạt cảnh
Insert: di chuyển qua lại giữa các chế độ hiệu chỉnh sub-object (vertex,edge,element...)
Delete: xoá đối tượng
Home: nhảy đến frame đầu tiên
End: nhảy đến frame cuối cùng

Ngoài nhũng phím tắt mặc định trong 3dsmax bạn còn có thể thay đổi hay đặt mới nhũng phím tắt đó theo ý mình
1. Ấn vào mục Customize trọn Customize user interface
2. Bảng Customize user interface sẽ hiện ra, trên đây có đầy đủ các lệnh, kênh hiệu chỉnh mà bạn có thể đặt phím tắt cho nó.
Bạn chỉ cần trọn một lệnh sau đó đánh ký hiệu phím tắt của mình vào phần Hot key nếu phím tắt này chùng với phím tắt cảu một lệnh nào đó khác thi phần Assigned to sẽ hiện lên lẹnh tắt đó, còn nếu không trùng thì trong ô đó sẽ hiện lên giòng <not assigned> và bạn chỉ cần ấn nút assign và phím tắt đã đụwoc gán cho lệnh bạn muốn đặt. Sau khi đặt xong lệnh tắt, bạn nên save phần mình vừa đặt lại
khi cài lại mã bạn chỉ cần vào bảng Customize user interface rồi ấn vào load để load file nut tắt cảu bạn.

9/25/15

Chèn Fan Page Facebook vào web hoặc Blog

Page Facebook ngày càng trở nên hữu ích, vì vậy việc chèn Page vào trang web hay Blog cá nhân là rất cần thiết và sử dụng phổ biến hiện nay. 
Đây là Page của tôi đã chèn vào web:

Để chèn FanPage vào trang web hoặc Blog các bạn thực hiện theo các bước đơn giản như sau:
Bước 1: Click vào đây để khai báo các thông tin về Page của bạn
Bươc 2: Ghi vào các thông tin như hình, tôi ví dụ với page: http://facebook.com/dohoa247

Bước 3: Chọn Get code 

Bước 4: Copy và paste hai đoạn Code vào vị trí các bạn cần hiển thị Page của mình

Mọi thắc mắc các bạn cứ hỏi bên dưới nhé.
Chúc các bạn thành công@

Trame hóa đối tượng chuyển sắc cho in lụa và Flexo


Trong in lụa và in Flexo khi cần in đối tượng chuyển sắc các bạn phải Trame hóa để giảm số màu in, đây là yêu cầu bắt buột với 2 kỹ thuật in này. Trame không đẹp nhưng nó là quan trong để ấn phẩm của bạn in được, vì vậy các phần mềm thiết kế đồ họa đều có công cụ trame.

Sau đây là cách trame hóa đối tượng chuyển sắc trên các phần mềm thiết kế đồ họa.
1. Trame đối tượng chuyển sắc cho in Flexo bằng Corel


2. Trame đối tượng chuyển sắc cho in Flexo bằng AI

3. Trame đối tượng chuyển sắc cho in Flexo bằng Photoshop

P/S: Trame không đẹp nhưng cần thiết để in ấn, vì vậy các bạn nhất định phải hiểu để ứng dụng trong công việc của mình sau này.
Mr. Tư LVT - FB: http://fb.com/lamvantu9

Lớp Thiết kế giao diện web

THIẾT KẾ GIAO DIỆN WEB



Giới thiệu

Khóa học chuyên sâu về thiết kế giao diện web bằng Photoshop, Flash, Html, CSS và một số công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp. Hoàn tất chương trình học viên đủ khả năng tự thiết kế giao diện cho một website ấn tượng, thu hút người xem.
  • Hiệu chỉnh, tối ưu hóa hình ảnh cho web.
  • Thiết kế giao diện ấn tượng bằng photoshop.
  • Thiết kế banner, poster động với Flash.
  • Xây dựng website đơn giản sử dụng Flash – Action script 3.0.
  • Cắt HTML/CSS (Chuyển giao diện Photoshop sang HTML5/CSS3)
  • Convert PSD to Template Joomla (Chuyển giao diện Photoshop sang Template Joomla)

Giáo Trình Học

  • Giáo trình thực hành Tiếng Việt do Nhất Nghệ biên soạn
  • Phim hướng dẫn thao tác từng bước xây dựng giao diện WebSite hoàn chỉnh

Đối Tượng Học

  • Các đối tượng muốn thiết kế, xây dựng giao diện web.
  • Sinh viên cần trang bị kiến thức trong lĩnh vực thiết kế web để hỗ trợ việc học và chuẩn bị cho công việc sau khi tốt nghiệp.
  • Các bạn học viên lớp thiết kế Web Doanh Nghiệp, Lập trình web với ASP.
  • Chuyên viên Thiết kế của các Công Ty Quảng Cáo, Thương Mại Điện Tử....

Điều kiện theo học

* Có kiến thức căn bản về Internet

Môi trường học

  • 100% thời gian học trên phòng Lab tiêu chuẩn Quốc tế
  • Giáo trình thực hành Tiếng Việt do Nhất Nghệ biên soạn.
  • Phim hướng dẫn thao tác từng bước xây dựng giao diện WebSite hoàn chỉnh

Bằng cấp

- Tham dự trên 80% số buổi học và Hoàn thành đồ án, Học viên được cấp Chứng Nhận Hoàn Tất Khóa Học của Trung Tâm Nghiên Cứu Phát Triển Đào Tạo CNTT Nhất Nghệ, có giá trị toàn Quốc.

Thời lượng - Học phí

- Thời lượng: 2.5 tháng, tuần 3 buổi, buổi 2 giờ hoặc Thứ Bảy và Chủ Nhật (tuần 2 buổi , 3 giờ/buổi)
- Học phí: 2.5 triệu đồng , đã bao gồm tài liệu (ebooks & Phim minh họa thao tác trên CD)
Giảm 10% cho học viên cũ và sinh viên

NỘI DUNG HỌC CHI TIẾT

PHẦN I. THIẾT KẾ GIAO DIỆN VỚI PHOTOSHOP


Lab 1. Xử lý ảnh cho web
  • Chỉnh ảnh xuống màu.
  • Chỉnh ảnh ngược sáng.
  • Chỉnh màu tự động.
  • Chấm sửa, làm mịn da, xóa mắt đỏ, xóa noise,…

Lab 2. Cắt ghép ảnh cơ bản với vùng chọn, Layer Mask
  • Selection tool
  • Copy, transform, Eraser,…
  • Layer mask.

Lab 3. Màu và hiệu ứng màu trong thiết kế web
  • Màu đơn sắc, màu chuyển sắc.
  • Hiệu ứng màu cho text, hiệu ứng nền.

Lab 4. Thiết kế banner cho web
  • Ứng dụng thiết kế baner.
  • Banner động đơn giản.
Lab 5. Thiết kế giao diện web shop hoa tươi
  • Chuẩn bị hình ảnh và nội dung.
  • Định kích thước thiết kế giao diện phù hợp.
  • Lên layout trang index.
  • Cắt ghép hoàn chỉnh giao diện.
Lab 6. Thiết kế giao diện web điện thoại di động
  • Sử dụng Action cắt ảnh tự động hình sản phẩm.
  • Lên layout cơ bản.
  • Cắt ghép hoàn chỉnh giao diện.
Lab 7. Cắt giao diện cho web
  • Phân tích giao diện web phổ biến.
  • Cắt giao diện web Shop hoa tươi.
  • Cắt giao diện web điện thoại di động.

PHẦN II. HTML5 & CSS3


  
Lab 1. Trình bày web với Html & CSS
  • Tạo site trong Dreamveaver
  • Cấu trúc tài liệu html.
  • Các thẻ HTML cơ bản.
  • Sử dụng thẻ DIV trong Layout web
  • CSS
Lab 2. Ngôn ngữ HTML5 & CSS3
  • Ứng dụng html5.
  • Các thành phần mới trong html5
  • Các thành phần mới trong css3
  • Sự hỗ trợ của trình duyệt cho Html5 & Css3.
Lab 3. Responsive Web Design 
  • Thiết kế web xem trên nhiều thiết bị(Laptop, Ipad, Iphone, Anroid,...)
  • CSS media queries

Lab 4. Convert PSD to HTML5 & CSS3
  • Tạo site shophoatuoi.
  • Định hình nền, font cho tài liệu.
  • Trình bày banner, menu.
  • Trình bày sản phẩm mới.
  • Tạo Form tìm kiếm sản phẩm.
  • Hoàn thiện trang index.

PHẦN III. FLASH + ACTION SCRIPT 3.0


THIẾT KẾ BANNER ĐỘNG CHO WEB


Lab 1. Tạo hình trong flash
  • Vẽ hình vuông, tròn, đa giác.
  • Tô màu đơn sắc, chuyển sắc, transform đối tượng
  • Align, Arrange, Add, Subtract, Intersect,…
Lab 2. Các diễn hoạt cơ bản trong flash
  • Motion Tween.
  • Shape Tween
  • Motion Guides
  • Motion with mask.
Lab 3. Diễn hoạt có hiệu ứng
  • Drop shadow.
  • Blur, Alpha.
  • Adjust color.
Lab 4. Thiết kế banner trong flash
- Thực hành thiết kế banner.
Lab 5. Lập trình Action script cơ bản
  • Khai báo và sử dụng biến.
  • Phát biểu if…else, vòng lặp for.
  • Ứng dụng điều khiển Movie Clip.

Lab 6.  Điều khiển đối tượng với action script.
- Điều khiển size, position, alpha, angle, load, unload,… Movie clip
- CSS trong Flash.

Lab 7.  Điều khiển âm thanh trong flash
  • Âm thanh cho button, cho Movie Clip.
  • Âm thanh nền. load, unload Sound.
Lab 8. Text, Form
  • Các dạng text trong Flash (Static, Input text, Dynamic text).
  • Định dạng text bằng css.
  • Tạo form trong flash.
Lab 9. Thiết kế website flash đơn giản
  • Ứng dụng thiết kế website đơn giản bằng Flash + Action Script
Lab 10. Convert Flash to HTML5&JS
  • Sử dụng Toolkit_for_CreateJS
  • Sử dụng swiffy

PHẦN IV. Convert PSD to Template Joomla

Lab 1. Cài đặt Joomla
  • Cài đặt joomla.
  • Việt hóa joomla.
  • Đăng tin tức
  • Đổi giao diện
Lab 2. Thiết kế Template Joomla
  • Cấu trúc template
  • Cài đặt template
  • Hiệu chinh template
Lab 3. Convert PSD to Template Joomla
  • Cắt PSD
  • Convert to template Joomla
  • Cài đặt modules.

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

1. Thời gian thực hiện: 1 tuần kể từ ngày kết thúc khóa học.
2. Yêu cầu đồ án: Đồ án tự chọn, học viên thực hiện thiết kế Website tĩnh giới thiệu sản phẩm, công ty, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, thương mại . . . cụ thể như sau:

- Thiết kế giao diện bằng photoshop gồm các trang: index, sanpham, gioithieu, lienhe.
- Cắt giao diện cho các trang web đã thiết kế.
Layout web với HTML & CSS (Sử dụng thẻ div trong layout).
- Thêm các banner động cho web với Flash + Action Script 3.0.

Lớp Đồ họa quảng cáo


Hoàn tất chương trình, Học viên đủ khả năng


- Sử dụng thành thạo các phần mềm đồ họa máy tính (Corel, photoshop, illustrator, Indesign,...).
- Ứng dụng tốt các phần mềm đồ họa trong việc thiết kế các ấn phẩm quảng cáo như Leaflet, brochure, poster,… Dàn trang Catalogue, sách báo, tạp chí,....
- Hiểu biết về mỹ thuật ứng dụng, hiểu về màu sắc, phương pháp phối màu, ý tưởng trong thiết kế.

Cơ hội nghề nghiệp

  • Thiết kế dàn trang sách, tạp chí
  • Xử lý ảnh kỹ thuật số
  • Thiết kế ấn phẩm quảng cáo
  • Thiết kế bao bì

Học bổng

02 suất học bổng bán phần khóa học bất kỳ tại Nhất Nghệ (Học phí không quá 4.000.000) cho 2 Học Viên có kết quả cao nhất lớp

Thời lượng - Học phí

- Thời lượng: 5 tháng, tuần 3 buổi, buổi 2 giờ,hoặc 3.5 tháng(3 buổi/tuần,3h/buổi)
- Học phí: 3.500.000VNĐ, đã bao gồm tài liệu (ebooks & Phim minh họa thao tác trên CD)

Giáo Trình Học

- Giáo trình tiếng Việt do Nhất Nghệ biên soạn

Đối tượng theo học

- Nhân viên trong các công ty có nhu cầu ứng dụng đồ họa máy tính vào công việc chuyên môn.
- Học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học muốn làm việc trong ngành thiết kế quảng cáo, ngành in, ngành ảnh...v.v 

Điều kiện theo học

- Đã có kiến thức cơ bản về máy tính (Word, internet).
- Các bạn yêu thích đồ họa máy tính.

Môi trường học

- 100% thời gian học trực tiếp trên phòng Lab tiêu chuẩn Quốc tế

Nội dung học chi tiết

A- PHẦN I. THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Module 1: Xử lý ảnh với Adobe Photoshop 

1. Ảnh số và tầm quan trọng của ảnh
  • - Ảnh phục vụ đời sống sinh hoạt.
  • - Ảnh trong ngành thiết kế quảng cáo.
  • - Ảnh trong thiết kế web.
  • - Các vấn đề cần lưu ý trong xử lý ảnh.
2. Selection Tool và ứng dụng
  • - Làm việc hiệu quả với các công cụ chọn.
  • - Những điểm cần lưu ý khi sử dụng vùng chọn trong xử lý ảnh số.
  • - Thực hành ghép ảnh cơ bản. 
3. Ánh sáng và cách khung ảnh cơ bản
  • - Các vấn đề về ánh sáng và cách khắc phục.
  • - Các dạng khung hình cơ bản trong xử lý ảnh số.
  • - Cân bằng ánh sáng và màu sắc hiệu quả với Photoshop.
4. Ghép ảnh với layer mask   
  • - Layer và ứng dụng trong cắt ghép ảnh.
  • - Layer Mask và ứng dụng trong ghép ảnh nghệ thuật.
5. Text và ứng dụng trong thiết kế ảnh số
  • - Ý nghĩa của text trong thiết kế ảnh.
  • - Tạo văn bản nghệ thuật với photoshop.
  • - Style và ứng dụng.
6. Các công cụ chỉnh màu hiệu quả
  • - Cân bằng ánh sáng.
  • - Cân bằng màu sắc.
  • - Tăng độ sắc nét cho ảnh.
7. Chấm sửa ảnh
  • - Chấm sửa lỗi cơ bản trên ảnh (mụn, sẹo,…)
  • - Làm mịn da với Clone Stamp, Filter
8. Filter và ứng dụng
  • - Một số hiệu ứng thông dụng
  • - Ứng dụng filter trong thiết kế ảnh, tạo nền, khung ảnh.
9. Phục hồi ảnh cơ bản
  • - Chấm sửa hình ảnh.
  • - Chuyển màu cho ảnh.
 Module 2: Vẽ minh họa với CorelDRAW

1. CorelDRAW và ứng dụng trong ngành thiết kế quảng cáo
  • - Ứng dụng của Corel trong thiết kế.
  • - Thao tác cơ bản với Corel (Xem tài liệu, định dạng, lưu, xuất tài liệu,…)
2. Các phương pháp tạo hình trong Corel
  • - Tạo hình cơ bản.
  • - Vẽ tự do với Bezier, Pen tool.
  • - Tô màu fill, Stroke, thuộc tính Stroke.
  • - Hiệu chỉnh đối tượng với properties, Shape tool.
3. Quản lý đối tượng trong Corel
  • - Transform, Arrange, Align.
  • - Sử dụng Object Manager (Layer).
  • - Group, ungroup, Trim, Weld, Intersect,…
4. Sử dụng màu trong Corel
  • - Màu đơn sắc, màu chuyển sắc.
  • - Mẫu tô pattern
  • - Tô màu lưới (Mesh tool).
5. Effect
  • - Hiệu ứng blend.
  • - Hiệu ứng Extrude.
  • - Drop Shadow, lens, Transparent,…
6. Hiệu ứng với hình ảnh
  • - Chuyển đối tượng thành hình.
  • - Hiệu ứng 3D.
Module 3: Thiết kế quảng cáo với Adobe Illustrator

1. Giới thiệu tổng quan về AI
  • - Các đặc điểm tạo nên thế mạnh của phần mềm Adobe Illustrator.
  • - Giới thiệu các ấn phẩm thiết kế tiêu biểu của Adobe Illustrator.
  • - Ứng dụng trong ngành thiết kế quảng cáo.
  • - Thao tác cơ bản trên phần mềm.
2. Các phương pháp tạo hình trong Illustrator.
  • - Giới thiệu kỹ thuật vẽ cơ bản.
  • - Tạo hình quy ước: Hình vuông, elip, hình sao,…
  • - Tạo hình tự do với công cụ Pen, Paintbrush, Pencil.
3. Hiệu chỉnh đối tượng hiệu quả trong AI
  • - Chọn và hiệu chỉnh đối tượng với Selection Tool, Direct Selection Tool, Covert Anchort Point,…
  • - Transform đối tượng (Xoay,phóng to, kéo xuyên, lật,…)
  • - Hiệu chỉnh với công cụ Knife, Eraser.
4. Quản lý đối tượng hiệu quả cho ấn phẩm của bạn
  • - Sao chép các đối tượng trong Illustrator.
  • - Sắp xếp các đối tượng.
  • - Nhóm và rã nhóm, kết hợp và tách các đối tượng.
  • - Dùng các lệnh Pathfider, Offset path, Blend trong Illustrator.
  • - Dùng Layer để quản lý đối tượng.
5. Màu sắc và phương pháp phối màu cơ bản.
  • - Khái niệm về màu sắc trong Illustrator, ý nghĩa của nó trong thực tế.
  • - Tô màu cho Fill.
  • - Tô màu cho Oultline.
  • - Tạo pattern fill, brush trong illustrator.
6. Làm việc với văn bản
  • - Ý nghĩa của văn bản trong ấn phẩm quảng cáo.
  • - Tạo và soạn thảo text.
  • - Định dạng text.
  • - Các tiện ích hổ trợ cho text.
  • - Đặc text lên đường dẫn và các khuôn dạng đặc biệt.
7. Ấn phẩm quảng cáo và phương pháp thực hiện
  • - Thiết kế Name Card, thiệp.
  • - Thiết kế Poster quảng cáo.
  • - Thiết kế Banner, Brochure.
B- PHẦN II. THIẾT KẾ ẤN PHẨM QUẢNG CÁO

Module 4: Dàn trang với Adobe Indesign
  • - Những vấn đề trong dàn trang in ấn.
  • - Làm việc với văn bản.
  • - Làm việc với hình ảnh.
  • - Style và ứng dụng của Style.
  • - Header, footer, đánh số trang tự động.
  • - Quản lý tài liệu dài.
  • - Book, library
Module 5: Kỹ thuật in và thiết kế trong in ấn

1. Tổng quan về in ấn
  • - Tầm quan trọng của in ấn trong thiết kế quảng cáo.
  • - Giới thiệu các kỹ thuật in hiện nay.
  • - Các vấn đề trong in ấn.
2. Kỹ thuật in lụa
  • - Đặc điểm.
  • - Điểm mạnh và yếu điểm của kỹ thuật in lụa.
  • - Đặc điểm thiết kế trong in lụa.
  • - Tách màu trong in lụa.
3. Kỹ thuật in Flexo
  • - Điểm mạnh và yếu điểm của kỹ thuật in Flexo.
  • - Đặc điểm thiết kế.
  • - Xuất film.
4. Kỹ thuật in Offset
  • - Đặc điểm.
  • - Điểm mạnh và yếu điểm của kỹ thuật in offset.
  • - Đặc điểm thiết kế trong in offset.
5. Kỹ thuật in Helio
  • - Đặc điểm, điểm mạnh, điểm yếu.
  • - Đặc điểm thiết kế.
  • - Xuất film.     
6. In kỹ thuật số
  • - Đặc điểm.
  • - Đặc điểm thiết kế.
7. Bình phim in
  • - Các khái niệm trong bình phim: Chừa nhiếp, tay kê, tay sách,…
  • - Bình phim in A,B, in trở
  • - Bình phim in tờ gấp, tờ rơi, Catalogue,…
Module 6: Ý tưởng thiết kế 

1. Các yếu tố hình thành ý tưởng thiết kế. 
- Thấu hiểu sản phẩm.
- Thấu hiểu đối thủ cạnh tranh.
- Thấu hiểu khách hàng.
2. Câu hỏi định hướng sáng tạo. 
- Mục tiêu quảng cáo?
- Định vị của thương hiệu?
- Quảng cáo nói chuyện với ai?
- ...
3. Các phương án tiếp cận trong quảng cáo. 
- Sử dụng nhân vật.
- Nhân một sự kiện đặc biệt.
- Quảng cáo khôi hài.
- ....
4. Màu sắc và ứng dụng trong thiết kế

- Màu bản chất.
- Các phương pháp phối màu cơ bản.
Module 7: Thiết kế tổng hợp
1. Ảnh sinh hoạt và các vấn đề về ảnh 
2. Ghép ảnh nghệ thuật. 
3. Màu sắc và cách cân bằng màu sắc cho ảnh 
4. Xử lý ảnh hiệu quả với các hiệu ứng của photoshop 
5. Các phần mềm hỗ trợ trong xử lý ảnh nhà nghề 
- Tự động hoá công việc với Action
- Plug-Ins trong Photoshop.
6. Thiết kế Album ảnh cưới. 
- Phong cách trình bày album cưới.
- Thực hiện thiết kế Album trên hình mẫu.

7. Thiết kế ấn phẩm quảng cáo hiệu quả 
- Các yếu tố cần có trên ấn phẩm quảng cáo.
- Một số nguyên tắt cơ bản trong thiết kế.
- Các bước trong thiết kế ấn phẩm quảng cáo.
8. Xây dng phương án thiết kế bao bì 
- Xác định thông tin trên bao bì.
- Bố cục trình bày.
- Kiểm tra tính hoàn thiện của sản phẩm thiết kế.  
9. Các phong cách thiết kế lịch 
- Những phong cách thiết kế lịch tiêu biểu.
- Thiết kế lịch theo chủ đề.
10. Thiết kế Banner quảng cáo 
- Banner và công dụng của Banner trong chiến lược quảng cáo.
- Các thông tin cần thể hiện trên banner.
- Đánh giá tính hiệu quả của sản phẩm.     
11. Thiết kế Poster quảng cáo

- Poster và ý nghĩa của Poster trong chiến dịch quảng cáo.
- Tầm ảnh hưởng của Poster.
- Tính nhất quán trong chiến lược quảng cáo.
- Hình thành ý tưởng thiết kế Poster.
12. Thiết kế Brochure, Catalogue

- Xây dựng hệ thống thông tin.
- Lập kế hoạch trình bày Brochure..
- Phát thảo nội dung trình bày.
- Thực hiện thiết kế Brochure.
- Phong cách trình bày Catalogue.
- Thực hành thiết kế Catalogue cho sản phẩm cụ thể.

C- ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
1. Thời gian sinh viên thực hiện: 2 tuần sau khi kết thúc khóa học

2. Nội dung yêu cầu đồ án:

Xây dựng kế hoạch thiết kế bộ ấn phẩm quảng cáo cho sản phẩm, nhóm sản phẩm, hoặc công ty, hay trường học,. . . bao gồm tìm thông tin của sản phẩm, khách hàng mục tiêu, và phân tích đối thủ cạnh tranh. Từ đó xây dựng ý tưởng thiết kế, thiết kế ấn phẩm quảng cáo, dàn trang in ấn,. . . chi tiết gồm các phần như sau:
1.      Phân tích sản phẩm, phân tích đối thủ cạnh tranh và xác định khách hang mục tiêu.
2.      Lên ý tưởng thiết kế.
3.      Lên kế hoạch thực hiện.
4.      Thiết kế Poster, Brochure, Leaflet, Catalogue.
5.      Thiết kế Banner quảng cáo ngoài trời, quảng cáo tạp chí.
6.      Thiết kế lịch quảng cáo.